Tổng đài điện thoại có tên viết tắt tiếng Anh là Private Branch Exchange (PBX) là hệ thống chuyển mạch điện thoại tự động giúp các cuộc điện thoại được thực hiện trên một số đường thuê bao của nhà cung cấp.
Tổng đài điện thoại được ứng dụng phổ biến trong công ty,
doanh nghiệp, tổ chức nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh
doanh, đồng thời giúp cho hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả,
gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, doanh nghiệp với các đối tác, từ đó nâng
cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Cấu
tạo chính của một hệ thống tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp
Một hệ thống tổng đài nội bộ dành cho doanh nghiệp sẽ bao
gồm:
- Tổng đài điện
thoại: đây là bộ trung tâm chuyên xử lý các thông tin, chuyển mạch tất cả những
cuộc gọi, tín hiệu số, tín hiệu đàm thoại…
- Đường trung kế:
hay còn được gọi là các đường line bưu điện điện tử từ nhà cung cấp mạng điện
thoại công cộng.
- Máy nhánh,
máy lẻ: bao gồm tất cả các loại điện thoại: điện thoại mẹ bồng con, điện thoại bàn; máy fax; máy in…
- Hộp cáp: tập trung dây tín hiệu, đấu nối những thiết bị
đầu cuối lại với nhau, nhằm chống rỉ sét và phục vụ công tác bảo dưỡng, bảo trì
được tốt hơn.
- Bộ nguồn dự
phòng đảm bảo cho hệ thống hoại động không bị gián đoạn khi gặp sự cố
- Bàn giám sát
DSS để theo dõi tình trạng các máy nhánh máy lẻ trong một hệ thống
- Bộ Phận hiển
thị cuộc gọi đến hoặc Card hiển thị số số đến
Lợi
ích khi sử dụng tổng đài điện thoại cho các doanh nghiệp
Tổng đài điện thoại kết nối các cuộc thoại trong nội bộ
công ty với nhau hoặc từ nơi này đến nơi khác mà không bị hạn chế bởi vị trí địa
lý, mang đến những lợi ích vô cùng lớn cho công ty, doanh nghiệp:
- Bảo mật các
cuộc gọi trong nội bộ công ty, doanh nghiệp …
- Điều hướng cuộc
gọi vào theo nhu cầu
- Tận dụng tối
đa hiệu quả của các đường trung kế bưu điện.
- Đàm thoại nội
bộ không mất cước phí, tiết kiệm được đáng kể tài chính của công ty.
- Cài đặt
chuông linh hoạt ở bất kỳ số máy nhánh điện thoại trong công ty ở thời điểm
khác nhau theo mong muốn như trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa hay ngoài giờ
hành chính…
- Chức năng cài
đặt sẵn lời chào, trả lời tự động khi không có nhân viên trực hoặc tư vấn…
- Quản lý theo
dõi chi tiết thông tin, sao kê chi phí cuộc gọi của từng cá nhân.
- Nhiều chức
năng hỗ trợ :
o Chặn cuộc gọi
o Tích hợp
VoIP để liên kết giữa các trụ sở, chi nhánh của công ty.
o Chuyển cuộc
gọi dễ dàng.
o Ghi âm nội
dung cuộc hội thoại
o Được tích hợp
hầu hết các nền tảng (điện thoại di động, web, pc,…)
Trích nguồn: sieuthivienthong.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét