Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Cách phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn, nhà vệ sinh

Cách phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn, nhà vệ sinh
Khi đi du lịch, nghĩ dưỡng, chơi xa,… Chúng ta đều tìm đến một khác sạn hay nhà nghỉ để nghỉ ngơi qua đêm và tiện cho chuyến đi chơi của mình, nhưng không ai nghĩ đến việc mình xẽ bị người khác quay lén, ghi hình. Hiện nay, hầu hết ở các nhà nghỉ, khách sạn,… đều có gắn camera quay lén, camera ngụy trang camera ngụy trang vô cùng tinh vi, nhỏ gọn,…, được lắp đặt ở những vị trí mà mắt thường chúng ta không thể thấy được và được điều khiển từ xa qua mạng Internet rất tinh vi.
Mục đích là để chủ các nhà nghỉ, khách sạn phát hiện và báo công an ngay khi khách  vào đó sử dụng ma túy, đập đá … (chủ nhà nghỉ, khách sạn có thể theo dõi trực tiếp qua màn hình ở 1 phòng khác, nếu có gắn đầu ghi hình thì những hoạt động của bạn sẽ được lưu vào ổ cứng và được lưu trữ ). Điều này cũng gây bất tiện đến các hoạt động cá nhân của nhiều người.
Cách phát hiện Camera ngụy trang, quay lén có hồng ngoại:

Với camera ngụy trang có đèn hồng ngoại, mắt thường chúng ta không thể phát hiện ra được. Vì vậy chúng ta cần sử dụng điện thoại di động bật chế độ chụp ảnh (quay phim) quét một vòng ở những khu vực bạn nghi ngờ có gắn camera ngụy trang. Nếu có camera hồng ngoại thì màn hình điện thoại của bạn sẽ sáng. 
Các bạn có thể test ngay với chiếc điều khiển tivi ( quạt, điều hòa…) xung quanh mình. Tất cả các loại điều khiển đều có hồng ngoại và chĩa ống kính điện thoại vào đó. Nó sẽ sáng đèn trên màn hình. Trong khi mắt thường không thể thấy.

Làm thế nào để phát hiện camera quay lén trong phòng thay đồ

Với chị em phụ nữ khi đi mua đồ thường hay thử đồ rất nhiều lần, mà không quan tâm đến những vật dụng xung quanh trong phòng. Để phòng trách mình là đối tượng vô tội cho những chiếc camera ngụy trang quay lén, thì chúng ta cẩn thận hơn khi đến nơi công cộng để thử đồ. Ở trước phòng thay đồ lấy di động của bạn và bảo đảm rằng mình có thể gọi điện thoại. Sau đó vào trong, lấy di động của bạn và gọi điện. Nếu bạn không thể gọi điện được thì cần xem xét lại, ở đây có máy quay lén, đây là do sự can thiệp của cáp quang trong khi truyền tín hiệu.

Làm thế nào để tìm phát hiện camera quay lén lắp trong văn phòng hay trong nhà
- Bạn có thể mua các loại thiết bị phát hiện camera ip
-     Dùng điện thoại đang xài, chuyển sang chế độ quay phim, rà hết căng phòng, chổ nào thấy trên màn hình quay phim có một đóm đèn sáng chớp tắt thì  ở đó có máy quay, bạn có thể kiểm chứng bằng cách lấy một cái remote dùng điện thoại đưa vào cái đèn trên remote sau đó bấm loạn xạ, bạn sẽ thấy trên điện thoại cái đèn ấy chớp tắt liên tục mặc dù nhìn mắt thường thì không hề thấy được một chút ánh sáng nào, vì mắt thường không nhìn thấy được tia hồng ngoại…Đây là cách duy nhất sử dụng được cho máy quay có đèn hồng ngoại (dùng quay cả vào ban đêm).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét