Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Để nhận biết thiết bị định vị GPS tốt

Hiện tại, công nghệ định vị toàn cầu (GPS) được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội của con người hiện đại như : Hệ thống dẫn đường trên các phương tiện đi lại vận chuyển , thiết bị di động, các thiết bị hỗ trợ cá nhân cầm tay....Sự xuất hiện của công nghệ  gps được xem là một cuộc cách mạng với nền khoa học kỹ thuật thế giới.
Một máy định vị được áp dụng công nghệ gps  đã trở thành một tiện ích cho người sử dụng, nó là một thiết bị không thể thiếu đối với những người thích đi du lịch, là thiết bị không xa lạ với các công ty sử dụng xe là phương tiện chủ yếu …. Chính vì thế mà nhu cầu của con người về máy định vị không ngừng tăng cao theo thời gian, cũng như bản thân máy định vị cũng phát sinh nhiều sản phẩm phong phú hơn, đa dạng hơn phục vụ cho nhiều đối tượng người dùng hơn. Có nhiều tiêu chí để đánh giá một thiết bị định vị GPS, thiết bị giám sát hành trình xe, hộp đèn định vị,.... Tuy nhiên chúng tôi đưa ra cho các bạn một số tiêu chí quan trọng như sau để đánh giá dựa vào thông số kỹ thuật như sau:
-       Độ nhạy thu tín hiệu là thông số thể hiện việc GPS bắt tín hiệu có tốt hay không, nó thể hiện bằng đơn vị dBm. Thiết bị có giá trị dBm càng thấp thì càng tốt.
-       Độ chính xác định vị thể hiện sai số nhỏ nhất của thiết bị ở điều kiện tiêu chuẩn, môi trường thông thoáng không bị che khuất, cường độ điện từ trường bức xạ của môi trường xung quanh thấp. Một thiết bị GPS có độ chính xác 2.5m sẽ tốt hơn thiết bị có độ chính xác 10m.
-       Thời gian xác định vị trí của GPS thể hiện việc GPS sẽ xác định được vị trí nhanh hay chậm khi mới khởi động hoặc mới ra khỏi vùng không phủ sóng GPS.  Thiết bị có thời gian TTFF (Time to fist fixed) càng thấp sẽ càng tốt.
-       Tiêu hao điện năng được xác định bằng thông số mA hoặc A . Nó thể hiện việc thiết bị đó có tiêu hao nhiều năng lượng nguồn điện của chúng ta hay không. Thiết bị có chỉ số mA hay A càng thấp sẽ càng tốt.
 Ngoài ra còn có các thông số khác về môi trường hoạt động như nhiệt độ, độ ẩm v.v...

 Tuy nhiên nếu dựa vào thông số kỹ thuật chưa phải là cách tốt nhất, bởi hiện nay thị trường thiết bị máy định vị GPS vô cùng phứt tạp. Một số nhà phân phối nhập thiết bị chất lượng thấp không rõ nguồn gốc xuất xứ thường không niêm iết đầy đủ các thông số kỹ thuật trên hoặc niêm iết thông số sai với sự thật. Nên muốn chắc chắn hơn thì khi đi mua thiết bị định vị gps bạn cần tìm đến những cửa hàng hệ thống chuyên cung cấp thiết bị định vị và có đội ngủ kỹ thuật, tư vấn khách hàng, xẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét