Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Cách lựa chọn camera quan sát hồng ngoại

Với những người đã hiểu biết về lĩnh vực camera quan sát thì vấn đề lựa chọn một chiếc camera quan sát tốt là điều không khó. Thế còn với những người không biết nhiều về camera quan sát thì sao? Chắc chắn là không đơn giản rồi?.Dưới đây là một số hiểu biết và kinh nghiệm khi đi lựa chọn camera quan sát hồng ngoại. Công ty cổ phần Viễn Thông Á Châu xin được chia sẻ cùng các bạn cách chọn camera hồng ngoại.
Tổng quan về đèn hồng ngoại
Đèn hồng ngoại cho phép một camera quan sát trong bóng tối hoàn toàn dễ dàng và hình ảnh rõ nét, khi không có đủ ánh sáng để nhìn. Điều này hữu ích cho ứng dụng bảo mật, đặc biệt là nhu cầu bí mật. camera hồng ngoại chuyển đổi các photon ánh sáng quanh môi trường, vào điện tử mà sau đó được khuếch đại thông qua một quá trình điện, và chuyển đổi trở lại thành ánh sáng nhìn thấy. Ánh sáng hồng ngoại không nên nhầm lẫn với hình ảnh nhiệt, tạo ra hình ảnh dựa trên sự khác biệt về nhiệt độ bề mặt giữa một bức xạ đối tượng và môi trường xung quanh họ.
Đèn hồng ngoại: Vài mẹo nhỏ chọn mua và triển khai
Camera quan sát và đèn chiếu sáng hồng ngoại là một sự kết hợp tuyệt vời cho quan sát bí mật. Tuy nhiên, có những đặc điểm bạn nên biết trước khi bạn chọn mua và lắp đặt.
Bạn chỉ cần quan tâm các thông số sau:
-       Số lượng đèn LED hồng ngoại (lr Led)
-       Khoảng cách quan sát (Visible Distance)
-       Sự tương tác thời tiết
Nếu bạn quan tâm chất lượng hình ảnh thì nên chú ý đến độ phân giải và cảm biến.
Cảm biến hình ảnh là bộ phận đầu tiên của camera tiếp nhận hình ảnh, các tính hiệu này sau đó trải qua 1 quá trình xử lý do phần mạch điện của camera và cuối cùng xuất ra hình ảnh ở dạng analog mà chúng ta thấy được
·        Hồng Ngoại: gồm có một chip cảm biến,và nhiều mắt đèn Led khi ánh sáng giảm đến một mức nào đó chíp cảm biến bật các đèn Led lên .lúc đó đèn led phát ra tia hồng ngoại phát ra bức xạ vi sóng.về ban đêm camera quan sát chỉ có hai màu trắng và đen.
·        Ống Kính : tùy thuộc vào tiêu cự ống kính mà camera hồng ngoại và camera ip xem được xa hay gần.
·        Chíp CDD và CMOS : trong công nghệ chíp camera gồm có hai công nghệ chính CCD và CMOS hai công nghệ có những ưu điểm riêng.
·        Độ phân giải : viết tắt là TVL độ sắc nét của camera 480TVL,500TVL,650TVL….. số càng lớn thì độ rỏ nét càng tốt hơn,màu sắc trung thực hơn.
·        AWB cân bằng ánh sáng trắng: chức năng này giúp cân bằng ánh sáng trắng là những màu trắng nhìn thấy được chứ không phải những màu sáng trắng lóa lên camera làm giảm độ lóe sáng để có thể nhìn thấy được.
·        AGC Cân bằng ánh sáng tự động : khí ánh sáng yếu chức năng này bù thêm ánh sáng ,khi ánh sáng quá mạnh chức năng này làm giảm anh sáng để xem ảnh một cách trung thực hơn.
Tần số
Một trong những đặc điểm kỹ thuật hầu hết bị bỏ qua nhưng quan trọng nhất của máy chiếu sáng hồng ngoại là tần số. Hầu hết các đèn chiếu sáng hồng ngoại trên thị trường không vô hình với mắt người 1-100%. Đèn chiếu sáng hoạt động trong phạm vi của 750nM và 840/880nM phát ra một ánh sáng mềm mại màu đỏ khi nhìn trực tiếp vào bản thân đèn. Đối với hoạt động tàng hình thực sự, chọn một đèn hoạt động ở 940nM hoặc cao hơn.
Khả năng thời tiết
Cũng như camera quan sát, đèn chiếu sáng hồng ngoại có mức độ khác nhau về khả năng chống chịu thời tiết. Đánh giá khả năng của thiết bị qua sự xâm nhập của các vật thể rắn, bụi, sự tiếp xúc ngẫu nhiên và nước. Hãy tìm một đèn hồng ngoại với một đánh giá ít nhất là IP65 để sử dụng ngoài trời trong điều kiện trung bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét