Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Giải pháp camera quan sát hồng ngoại

Nhiều ông chủ đã tự đặt ra câu hỏi, cần phải thuê bao nhiêu bảo vệ để canh nhà kho, nhà xưởng,… vào ban đêm và liệu họ có quan sát và phát hiện được hết tất cả mọi tình huống không, và câu trả lời là không thể nào quản lý nỗi với kho hàng lớn và thuê nhiều bảo vệ thì có chắc là an toàn được hết.
Với công nghệ phát triển như hiện nay, bạn chỉ cần bỏ một ít thời gian tìm hiểu về công nghệ mình cần. Camera quan sát hồng ngoại là một giải pháp hiệu quả, và không cần tốn nhiều nhân công, mà lại rất an toàn.
Camera quan sát hồng ngoại ( IR Camera) có khả năng quan sát ban đêm khi tắt hết đèn (Min Lux) Khoảng cách quan sát của Camera quan sát phụ thuộc vào công suất của đèn hồng ngoại. Khoảng cách quan sát trong bóng tối của Camera quan sát hồng ngoại thông thường sẽ quan sát trong phạm vi dao động khoảng 10m đến 60m. Một số loại đặc biệt thì có khả năng quan sát xa hơn, thậm chí khoảng 300 m.
Ở môi trường ánh sáng ban ngày thì camera quan sát hồng ngoại cũng quan sát bình thường như tất cả các loại camera quan sát khác.
Camera quan sát hồng ngoại có thể quan sát được trong điều kiện tối 100%  và hình ảnh sẽ chuyển sang chế độ trắng đen. Thực ra tất cả các camera quan sát hồng ngoại dù có hiện đại đến đâu thì khi quay vào ban đêm hình ảnh cũng chỉ là đen trắng.
Camera quan sát Day & Night (Camera ngày và đêm) : Màn hình tự động khuếch đại ánh sáng làm rõ hình ảnh khi ánh sáng tối, tuy nhiên tối 100% sẽ không quay được mà cần phải gắn thêm ống kính hồng ngoại.
Ir Led: Đèn hồng ngoại và loại Led
IR Distance: Khoảng cách quan sát.
Khi hoạt động ở chế độ hồng ngoại, các đèn LED sẽ tự động bật lên, và đòi hỏi công suất khá lớn, đó là lý do tại sao nguồn cấp cho các Camera hồng ngoại thường là lớn hơn nhiều với các camera thông thường.
Hồng Ngoại: gồm có một chip cảm biến,và nhiều mắt đèn Led khi ánh sáng giảm đến một mức nào đó chíp cảm biến bật các đèn Led lên .lúc đó đèn led phát ra tia hồng ngoại phát ra bức xạ vi sóng.về ban đêm camera quan sát chỉ có hai màu trắng và đen.

Ống Kính : tùy thuộc vào tiêu cự ống kính mà camera hồng ngoại và camera ip xem được xa hay gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét